Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
taytrangrang.over-blog.com

Tẩy trắng răng đơn giản dễ dàng

Viêm Chân Răng Sưng Mặt

Viêm chân răng sưng mặt là một tình trạng bệnh lý răng miệng khá phổ biến gây đau nhức thường xuyên và ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách điều trị bệnh ra sau hợp lý nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

1. Nguyên nhân dẫn tới viêm chân răng sưng mặt

Viêm chân răng sưng mặt là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, do tình trạng viêm nhiễm chân răng nên ảnh hưởng tới các mô, tế bào má làm sưng đau gây mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Về cơ bản, viêm chân răng là tình trạng các tổ chức quanh răng như nướu lợi, xương ổ răng hay dây chằng quanh răng bị ảnh hưởng, tác động do sự phá hoại của vi khuẩn nên dẫn tới viêm nhiễm và sưng đau. Vậy nguyên nhân là do đâu:

– Do mảng bám trên răng

Mảng bám trên răng là tình trạng rất dễ gặp bởi đây là kết quả của sự đóng cứng trên bề mặt răng của các mảnh vụn thức ăn lâu ngày không được loại bỏ. Dần dần mảng bám cao răng trở thành nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và có cơ hội phá hoại các tế bào, dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm như bị chảy máu chân răng, viêm nha chu, sâu răng,…

– Do cách vệ sinh răng miệng không hợp lý

Cách vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn cũng như loại bỏ chúng để giữ cho hàm răng được chắc khỏe nhất. Nếu như cách vệ sinh răng miệng không được hợp lý thì sẽ khó loại bỏ được triệt để vi khuẩn trong khoang miệng, dẫn tới những nguy cơ về sức khỏe răng miệng trong thời gian dài.

2. Cách điều trị khắc phục tình trạng viêm chân răng sưng mặt nhanh chóng

Chúng ta đã hiểu rõ về nguyên nhân vè tình trạng viêm chân răng sưng mặt, vậy viêm chân răng uống thuốc gì để đảm bảo hiệu quả nhanh chóng mà triệt để nhất?

Bạn có thể sử dụng 1 vài loại thuốc đặc trị để giúp điều trị viêm chân răng hiệu quả như:

– Carbazochrome: Đây là loại thuốc giúp phòng ngừa và làm tăng sức khỏe của thành mạch, ngăn chặn hiện tượng chảy máu chân răng nguy hiểm.

– Lysozyme: Đem lại hiệu quả diệt khuẩn và chống viêm trong các trường hợp viêm nha chu do vi khuẩn gây ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng 1 vài các bài thuốc dân gian chữa viêm chân răng khác như gừng tươi, hoa cúc,… cũng sẽ đem lại kết quả rất khả quan.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post