Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
taytrangrang.over-blog.com

Tẩy trắng răng đơn giản dễ dàng

Trị Viêm Nướu Tại Nhà

Cách điều trị viêm nướu tại nhà sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình điều trị bệnh.

Tham khảo: Trồng răng hàm số 6 - những điều phải biết

Tình trạng viêm nướu răng sẽ khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu, nó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý răng miệng khác nếu không được điều trị. Bên cạnh việc điều trị bệnh tại nha khoa thì cách điều trị viêm nướu tại nhà 

1. Cách điều trị viêm nướu tại nhà bằng mật ong

 

Mật ong là cách trị viêm nướu răng tại nhà hiệu quả. Với đặc tính kháng khuẩn và khử trùng, mật ong giúp điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu có vấn đề để ngăn chặn vi khuẩn dính vào răng.

 
 
 
 
2. Cách điều trị viêm nướu tại nhà bằng nước muối ấm

Muối là nguyên liệu có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Bạn chỉ cần súc miệng bằng nước muối hàng ngày sẽ giúp giảm các cơn đau do viêm nướu răng gây ra. Hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm, sau đó súc miệng bằng nước muối hai lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm mạnh.

 
 

 

3. Cách điều trị viêm nướu tại nhà bằng Baking soda

Baking soda là một dạng bột có thể mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào, nguyên liệu này có tác dụng giảm triệu chứng viêm nhiễm, lại giúp trung hòa độ axit trong miệng, nên baking soda có tác dụng làm giảm triệu chứng đau răng khi bị viêm nướu.

Với cách trị viêm nướu răng tại nhà này bạn chỉ cần hòa một thìa baking soda vào cốc nước ấm, nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch, sau đó chải đều lên răng để làm sạch mảng bám, ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm nướu răng trầm trọng hơn.

 
 

 

4. Cách điều trị viêm nướu tại nhà bằng tỏi

Không chỉ điều trị viêm nướu mà còn giúp giảm đau tự nhiên. Tỏi đã trở thành cách trị viêm nướu răng tại nhà, bạn chỉ cần nghiền nát một tép tỏi, thêm một chút muối và thoa hỗn hợp này vào chỗ nướu bị viêm.

 
 

 

5. Cách điều trị viêm nướu tại nhà bằng túi trà

Sau khi uống trà tưởng chừng túi trà không có tác dụng gì, bạn không hề biết rằng lượng axít tannic trong túi trà đã qua sử dụng có thể giảm viêm nướu rất hiệu quả. Sau khi ngâm túi trà trong nước sôi, bạn để nguội một chút. Đặt túi trà nguội lên phần nướu bị viêm trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn. Đây là biện pháp khắc phục tại nhà rất đơn giản để ngừa viêm nướu răng.

 
 

 

6. Cách điều trị viêm nướu tại nhà bằng lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam, có thể chữa viêm nhiễm nướu răng. Lấy một ít gel lô hội xoa nhẹ nhàng vào vùng bị viêm. Hoặc uống nước ép lô hội cũng là cách hiệu quả để trị viêm nướu răng.

 
 

 

7. Cách điều trị viêm nướu răng tại nhà bằng chanh

Đặc tính kháng viêm trong nước ép chanh có tác dụng chữa các bệnh nhiễm trùng nướu răng. Hơn nữa, chanh chứa vitamin C, có thể giúp nướu răng chống các bệnh viêm nhiễm. Vắt nước cốt chanh và thêm một chút muối hòa lên thật kỹ. Thoa hỗn hợp này lên răng và để trong vài phút, trước khi súc miệng bằng nước.

 
 

 

Trên đây là những cách điều trị viêm nướu tại nhà được nhiều người thực hiện và mang đến kết quả rất khả quan, tuy nhiên những phương pháp điều trị này chỉ là tạm thời giúp bạn giảm đau nhức khi bị viêm nướu mà thôi chứ không thể điều trị bệnh một cách triệt để nhất. Vì vậy, để bệnh viêm nướu được điều trị triệt để thì các bạn nên tìm đến nha khoa ngay để được các bác sĩ thăm khám và tiến hành điều trị bằng cách cạo vôi răng và vệ sinh răng miệng một cách sạch sẽ nhất.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post